Sản phẩm theo nghành
Thống kê truy cập
Số người online: 2
Tổng lượt truy cập: 10666
Hỗ trợ bán buôn - 091.3087288
Hỗ trợ kinh doanh - 024.3557.4374 096.4.047 288
Họp báo về Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 15 năm 2013

Ngày 26/2/2013, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN đã tổ chức họp báo về Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần thứ 15 năm 2013. Chủ trì họp báo có đại diện Bộ LĐTBXH, Bộ Y tế, Bộ Công An, Tổng liên đoàn LĐVN và tỉnh Bắc Giang, nơi sẽ diễn ra Lễ phát động Tuần lễ ATVSLĐ-PCCN lần thứ 15 năm 2013.

Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần thứ 15 với chủ đề “Tăng cường văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”được phát động trên phạm vi cả nước từ ngày 17 đến ngày 23 tháng 3 năm 2013. Lễ phát động sẽ được tổ chức vào ngày 17/3 tại khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Giang.

Trong suốt thời gian Tuần lễ sẽ có nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực như các cuộc Hội thảo Quốc tế, Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi, các cuộc kiểm tra tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; hoạt động thăm gia đình nạn nhân bị TNLĐ, diễn tập phòng chống cháy nổ…

Tại buổi họp báo ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn Lao động (Bộ LĐTBXH) cho biết, Tuần lễ Quốc gia năm nay được phát động nhằm kêu gọi người sử dụng lao động và người lao động cùng nhau chung sức thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ. Đây cũng là hành động để hướng tới một sự phát triển bền vững và góp phần thực hiện các mục tiêu của Chương trình quốc gia về AT-VSLĐ giai đoạn 2011-2015. Để chuẩn bị cho Tuần lễ lần này, ngay từ giữa năm 2012 và những tháng đầu năm 2013, Ban Chỉ đạo TLQG Trung ương đã phối hợp với các địa phương để đôn đốc thực hiện tốt từ công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đến các hoạt động hưởng ứng,... Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành, các tỉnh đã sẵn sàng các điều kiện để tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia tại địa phương. Tuy nhiên, để Tuần lễ diễn ra thuận lợi và thành công, ông cũng đề nghị các địa phương cần chú ý đảm bảo các yếu tố về trật tự chính trị - xã hội; ATLĐ; An toàn giao thông và an toàn thực phẩm… Đồng thời chủ động phối hợp với các ngành Công thương, Công an, Lao động – Thương binh và Xã hội, Y tế, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác AT-VSLĐ và phòng chống cháy nổ trên địa bàn của mình.

Bên cạnh đó, ông Thắng cũng đánh giá, những năm gần đây các cơ quan, truyền thông, báo chí đã tích cực quan tâm đến công tác ATVSLĐ – PCCN, năm 2012 đã có nhiều tin, bài, phóng sự, các chương trình cảnh báo về TNLĐ, BNN. Riêng thời điểm, trước, trong và sau Tuần lễ ATVSLĐ-PCCN lần thứ 15, đã có 5.700 tin bài, phóng sự phản ánh các hoạt động liên quan. Đồng thời đề nghị, các cơ quan báo chí với chức năng và trách nhiệm của mình cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để tuyên truyền sâu rộng công tác AT-VSLĐ đến người sử dụng lao động cũng như người lao động, để nâng cao nhận thức trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về AT-VSLĐ, xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc, giúp phòng ngừa, giảm thiểu TNLĐ, BNN và cháy nổ tại nơi làm việc. 

Trong khuôn khổ buổi họp báo, Ban Chỉ đạo trung ương cũng thông báo đến báo giới tình hình tai nạn lao động năm 2012. Theo đó, trong năm 2012, trên toàn quốc đã xảy ra 6.777 vụ tai nạn lao động làm 6.967 người bị nạn, trong đó: có 552 vụ tai nạn lao động chết người, làm 606 người chết, 1.470 người bị thương nặng. Tổng thiệt hại về vật chất lên tới 93,6 tỷ đồng, tổng số ngày nghỉ do tai nạn lao động là 85.683 ngày.

Mười địa phương được đánh giá là để xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Đà Nẵng và Bình Thuận. So với năm 2011, năm 2012 số vụ TNLĐ và số nạn nhân có xu hướng tăng đáng kể. Số vụ tai nạn tăng 14,9%, số người bị nạn tăng 13,2%, số vụ chết người tăng 9,5%, số người bị thương nặng tăng 11,9%./.

Tin bài liên quan
Loading...